పాదపా పాదపా పాదపా పాదపా
సాహితీమిత్రులారా!
వేదాంతదేశికులవారి
పాదుకా సహస్రములోని
ఈ శ్లోకం చూడండి-
పాదపా పాదపా పాదపా పాదపా
పాదపా పాదపా పాదపా పాదపా
పాదపా పాదపా పాదపా పాదపా
పాదపా పాదపా పాదపా పాదపా
(939)
ఇందులో రెండు వ్యంజనములుమాత్రమే
ఉపయోగించబడ్డాయి. కావున ఇది ద్వ్యక్షరి
అనే శబ్దచిత్రమౌతుంది.
అలాగే మూడురకాల పద్మబంధాలలో
కూర్చ వచ్చు అందు వల్ల ఇది బంధచిత్రమౌతుంది.
శబ్దచిత్రము మరియు బంధచిత్రము రెండు ఉన్నందున
దీన్ని మిశ్రమ చిత్రంగా చెప్పవచ్చు.
బంధ చిత్రం చూడండి-
మొదటిది షోడశదళ పద్మ బంధము-
దీనిలో దళములోని పా-ను చదివి
కర్ణికలోని ద-ను చదవాలి ఈ విధంగా
పాదపా అని చదువుతూ పోవాలి
ఎక్కడనుండైనా ప్రారంభించ వచ్చు.
రెండవది అష్టదళ పద్మ బంధము-
దీన్ని కర్ణములోని పా - ను ప్రవేశ నిర్గమాలుగా చదవాలి.
మూడవది చతుర్దళ పద్మ బంధము-
దీనిలో ఒక్కొక దళములో ఐదేసి గదులలో పైనుంచి
పాదపా పాద - అనే అక్షరాలకు కర్ణికలోని పా-ను కలుపగా
పాదపాపాదపా అవుతుంది. ప్రవేశ నిర్గమాలతో
ప్రతి దళముమునకు ఒక పాదమౌతుంది
నాలుగు దళాలకు నాలుగు పాదాలు పూర్తవుతాయి.
No comments:
Post a Comment