నాగరిక: కిం మిలిత:
సాహితీమిత్రులారా!
సమానమైన విశేషణము ద్వారా వినేవారికి వేరొకటిగా అనిపింపజేసి
తర్వాత యదార్థ విషయాన్ని చెప్పడాన్ని అపహ్నుతి అంటారు.
అలాంటివి సంవాద చిత్రంలో చూడండి.
సీత్కారం శిక్షయతి వ్రణయ త్యధరం తనోతి రోమాంచమ్
నాగరిక: కిం మిలిత: - నహి నహి సఖి హైమన: పవన:
ఒక నాయిక తన సఖితో చెబుతున్నది. నాయికా- సఖి సంభాషణ-
నాయిక - సీత్కారం శిక్షయతి
సీత్కారం కలిగించును
అధరం ప్రణయతి
క్రింది పెదవిని గాయపరచును.
(భ్రమపడిన)
సఖి - కిం నాగరిక: మిలిత:?
ఎవడైన విలాస పురుషుడు లభించెనా?
నాయిక - నహి! నహి! హైమన: పవన:
కాదు! కాదు! చలిగాలి సుమా!
తనకు సీత్కారం, అధర వ్రణం నాయకునివలన కలిగినదని
తన మాటలవలన భ్రమపడిన సఖికి
యదార్థము చెప్పి భ్రమను నివారించింది.
సీత్కారము పెదవిగాయము నాయకునివలన కలిగినట్లు
చలిగాలివలన కూడ పెదవులు గాయంకావడం బాధ పడటం సహజమేకదా!
(సీత్కారము = చలి మొదలయిన వాటివలన బాధచే కలిగే ధ్వని విశేషము.)
No comments:
Post a Comment